Trên thực tế, không thể “lấy giấy gói lửa”, nhưng ít nhất, các doanh nghiệp cũng có thể phần nào định hướng thông tin về mình trên internet theo hướng tích cực nhất, để những thông tin tốt xuất hiện trên những trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm tên công ty trên internet.
Không lừa dối khách hàng
Trong thời đại số, các ý kiến cá nhân có cơ hội đến với nhiều người hơn và người tiêu dùng cũng dễ kết nối hơn. Do đó, doanh nghiệp nên thận trọng trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Những sai sót nhỏ có thể “thổi bùng” một làn sóng giận dữ khó kiểm soát. Doanh nghiệp nên cố gắng đưa ra những thông điệp rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, trong các chương trình quảng cáo và chính sách doanh nghiệp.
Không “tảng lờ” những chỉ trích
Nếu có khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp nên có hướng giải quyết cụ thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được khiếu nại đó có thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào
Thẳng thắn
Nếu xảy ra sự cố, như máy chủ hỏng hay hàng đến trễ, doanh nghiệp nên thừa nhận với khách hàng. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang cố gắng khắc phục sự cố, thay vì để khách hàng hoang mang không hiểu căn nguyên sự việc và lên mạng phàn nàn về điều đó.
Lập một diễn đàn dành cho khách hàng
Tại sao lại để khách hàng thể hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn ở các trang web nào đó mà bạn không thể kiểm soát. Lời khuyên của Business Week là doanh nghiệp nên lập một diễn đàn để khách hàng có thể thoải mái trao đổi thông tin, như cách mà tập đoàn máy tính Dell đã làm. Diễn đàn có thể trở thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng.
Tận dụng các mạng xã hội
Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì đây là nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Cung cấp những thông tin hữu ích trên mạng
Doanh nghiệp không nên coi website chỉ là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin hữu ích có liên quan. Việc này có thể góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.
Không spam thư
Doanh nghiệp nên hạn chế việc gửi email một cách “vô tội vạ” cho tất cả khách hàng, vì họ sẽ coi đây là một sự phiền hà, một kiểu “khủng bố” thư, và sẽ có phản ứng tiêu cực.
Thuê luật sư
Trong trường hợp hình ảnh bị bôi nhọ, hoặc xuất hiện thông tin sai lệch trên mạng, đó là lúc doanh nghiệp nên nghĩ tới việc thuê luật sư tư vấn pháp lý để loại bỏ những thông tin đó.
Ý kiến bạn đọc
Th.08
16
Hiện nay, có nhiều người dù đã có gia đình riêng, nhưng vẫn "cặp bồ", nhiều người bị đánh ghen, bôi xấu trên mạng xã hội, song tình trạng này vẫn diễn...
Th.08
15
Theo Bộ Công an, nếu người nào sử dụng số tiền do người khác chuyển nhầm có thể bị phạt hành chính đến 5 triệu đồng hoặc có thể bị xử lý hình sự với...
Th.08
14
Khi vi phạm về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, người cho vay có thể đối mặt với hình phạt tiền, cải tạo không giam giữa hoặc phạt tù.
Th.08
12
Thời gian gần đây, nổi lên vài vụ tranh chấp về việc vay nợ. Sự việc xảy ra tranh chấp khi bên nói có, bên nói không về sự tồn tại của việc cho vay...
Th.08
11
Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 01/12/2023, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà...
Th.08
10
Hành vi đánh bạc online (đánh bạc qua mạng) có thể bị phạt tù đến 7 năm, đồng thời có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là phạt tiền đến 50...