Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020

Thứ bảy - 10/10/2020 08:10
Amazon duy trì vị thế là thương hiệu giá trị nhất thế giới với 415,9 tỷ USD, tăng gần một phần ba so với năm ngoái. Công ty tư vấn Kantar vừa công bố danh sách BrandZ thường niên, xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020

Theo đó, Amazon vẫn đứng đầu với 415,9 tỷ USD; tiếp đến là Apple với 352,2 tỷ USD, Microsoft với 326,5 tỷ USD. BrandZ tính giá trị các thương hiệu dựa trên vốn hóa và khảo sát hơn 3,8 triệu người tiêu dùng trên thế giới.
 
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã nhấn chìm các cổ phiếu hồi tháng 3. Tuy nhiên, cổ phiếu các công ty kinh doanh trực tuyến như Amazon lại tăng vọt. "Dù việc người tiêu dùng phải dựa vào các dịch vụ giao hàng trong mùa dịch khiến Amazon phải làm việc hết công suất, nó cũng cho thấy sức mạnh của công ty này", báo cáo của Kantar cho biết.
 
Theo Kantar, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba đứng thứ 6, với giá trị thương hiệu ở mức 152,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái. Trong khi, định giá thương hiệu JD.com tăng 24% lên mức 25,5 tỷ USD (xếp hạng 52).
 
Tổng giá trị của top 100 thương hiệu năm nay đạt 5.000 tỷ USD, tăng 5,9% so với năm ngoái. Trước đại dịch, Kantar dự báo mức tăng này là 9%.
 
Dưới đây là 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo Kantar.
 
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 1

1. Amazon - Giá trị thương hiệu: 415,855 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 2

2. Apple - Giá trị thương hiệu: 352,206 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 3

3. Microsoft - Giá trị thương hiệu: 326,544 tỷ USD

 
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 4

4. Google - Giá trị thương hiệu: 323,601 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 5

5. Visa - Giá trị thương hiệu: 186,809 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 6

6. Alibaba - Giá trị thương hiệu: 152,525 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 7

7. Tencent - Giá trị thương hiệu: 150,978 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 8

8. Facebook - Giá trị thương hiệu: 147,19 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 9

9. McDonald's - Giá trị thương hiệu: 129,321 tỷ USD

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 ảnh 10

10. MasterCard - Giá trị thương hiệu: 108,129 tỷ USD

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Đăng kí tư vấn


Tư vấn

Kiến thức pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây